image banner
Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm Y tế Thành phố Hải Phòng
Bệnh viện đầu tiên có khu khám sàng lọc Covid-19 tách biệt

Đây là bệnh viện đầu tiên xây dựng khu khám sàng lọc tách biệt, cố hữu, nằm ngoài khuôn viên bệnh viện. Thạc sĩ, bác sĩ Trần Văn Sóng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân Dân 115 cho biết: "Việc đưa vào hoạt động khu khám sàng lọc tách biệt giúp giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo Covid-19 trong bệnh viện theo khuyến cáo của Bộ Y tế"

Khu khám sàng lọc có một lầu, một trệt gồm khu vực khai báo y tế, khu ngồi chờ của người bệnh, 4 bàn khám sàng lọc, phòng cách ly tạm.

Các bệnh nhân và người nhà khi đến khám tại bệnh viện đều được khai báo y tế và sàng lọc tại cổng bệnh viện. Khi phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu nghi mắc Covid-19 như ho, sốt sẽ được sàng lọc và cách ly tại khu khám sàng lọc. Tại đây, các nhân viên y tế, điều dưỡng và bác sĩ trong trang phục bảo hộ trực để khám và theo dõi.

"Trong điều kiện thời tiết nắng nóng ở Sài Gòn, phải mặc trang phục bảo hộ trong thời gian dài là áp lực với các nhân viên y tế. Các nhân viên sẽ thay phiên nhau 4 tiếng một ca để trực khám sàng lọc cho bệnh nhân", đại diện bệnh viện 115 cho biết.

Nhân viên y tế trực tại khu khám sàng lọc. Ảnh: Lê Cầm
 

Nhân viên y tế trực tại khu khám sàng lọc. Ảnh: Lê Cầm

Khu khám sàng lọc này kinh phí 2,2 tỷ đồng, được một tập đoàn thủy sản tài trợ. Hồi tháng 6/2020, doanh nghiệp này cũng đã trao tặng 2 máy monitor, một máy thở đa năng, một máy lọc máu liên tục để hỗ trợ bệnh viện trong công tác điều trị Covid-19.

Trước đó, tháng 1 Bệnh viện Nhân dân 115 cũng triển khai Đơn vị cấp cứu sàng lọc nằm trong bệnh viện nhưng tách biệt khỏi khoa Cấp cứu. Tất cả bệnh nhân cấp cứu đến bệnh viện đều phải đưa vào khu vực này để sàng lọc thay vì đến thẳng khoa Cấp cứu như trước.

Vị trí của đơn vị Cấp cứu sàng lọc được bố trí hợp lý, nằm tách rời và đối diện với khoa Cấp cứu hiện hữu của bệnh viện. Đơn vị cấp cứu sàng lọc gồm 2 khu vực. Khu vực tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu được trang bị các dụng cụ cấp cứu cơ bản, sử dụng băng ca thay cho giường bệnh vì bệnh nhân chỉ lưu lại một thời gian ngắn). Khu vực cách ly với hai giường cấp cứu và một buồng áp lực âm.

Sau hỏi bệnh sử và khám sàng lọc, bệnh nhân sẽ được chuyển sang khoa Cấp cứu ở đối diện hoặc đưa vào khu vực cách ly nếu tình trạng bệnh nhân nặng và nghi ngờ nhiễm, hoặc đưa vào buồng cách ly áp lực âm nếu xác định nhiễm nCoV.

Ngoài các khu khai báo y tế sàng lọc tại cổng bệnh viện, Bệnh viện Nhân dân 115 cũng đang hoàn thiện để đưa vào sử dụng thêm Khu sàng lọc trung tâm rộng 500 m2.

Khu khám sàng lọc được xây dựng tách biệt đối diện cổng số 3 Bệnh viện Nhân dân 115. Ảnh: Lê Cầm

Khu khám sàng lọc được xây dựng tách biệt đối diện cổng số 3 Bệnh viện Nhân dân 115. Ảnh: Lê Cầm

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image




Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !